เปรียบเทียบรองเท้าวิ่ง  Saucony endorphin speed VS Saucony endorphin pro เลือกซื้อรุ่นไหนดี?

รองเท้าวิ่ง Saucony endorphin speed VS Saucony endorphin pro แตกต่างกันอย่างไร เรามีคำตอบ

การออกกำลังกายโดยการวิ่ง ถือเป็นการออกกำลังกายที่ใช้อุปกรณ์ค่อนข้างน้อย แค่มีเพียงรองเท้าวิ่งคู่ใจ ก็สามารถใช้ออกกำลังกายได้แล้ว ซึ่งรองเท้าวิ่งในตลาดก็มีหลากหลายรุ่น หลายสไตล์ให้เลือก สำหรับหนึ่งในสุดยอดรองเท้ามาแรงตลอดกาล แถมยังเป็นรองเท้าวิ่งคู่บุญ​ คู่กายของใครหลาย ๆ คนและเป็นที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับ รองเท้าวิ่ง ซีรีส์ Endorphin จากแบรนด์ Saucony

รองเท้าวิ่งซีรีส์ Endorphin จากแบรนด์ Saucony มีรุ่นที่ผลิตทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รองเท้าวิ่ง Endorphin Pro, รองเท้าวิ่งEndorphin Speed และรองเท้าวิ่งEndorphin Shift ซึ่งรุ่นรองเท้าวิ่งที่มีความใกล้เคียงกัน มองผ่าน ๆ ใครหลาย ๆ คนอาจจะนึกว่าเป็นรุ่นเดียวกันนั้นก็คือ รองเท้าวิ่ง Endorphin Pro และEndorphin Speed แล้วเราจะเลือกรองเท้าวิ่ง Endorphin รุ่นไหนดี เราเปรียบเทียบให้เห็นกันชัด ๆ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย!

 

รองเท้าวิ่ง Endorphin Pro และ Endorphin Speed เหมาะสมกับการวิ่งแบบไหน

รองเท้าวิ่ง Endorphin Pro รองเท้าวิ่งที่เหมาะสำหรับใช้แข่งขัน ออกแบบมาสำหรับนักวิ่งที่ต้องการความเร็ว ด้วยน้ำหนักที่เบา มีความดีดเด้ง สามารถเร่งความเร็วได้ที่ต้องการ

รองเท้าวิ่ง Endorphin Speed รองเท้าวิ่งที่ถูกนิยามว่ารองเท้าวิ่งแห่งความเร็ว ซึ่งเหมาะกับการซ้อมวิ่ง Interval (ซ้อมวิ่งเร็วสลับช้าหรือหยุดพัก) ที่สามารถทำความเร็วได้ ช่วยทุกการวิ่งให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สรุป ทั้ง 2 รุ่นมีความแตกต่างด้านการใช้งาน หากนักวิ่งที่ต้องการสวมใส่เวลาฝึกซ้อมเราขอแนะนำ รองเท้าวิ่งEndorphin Speed ซึ่งจะทำให้ทุกการฝึกซ้อมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าหากใช้ในการแข่งขัน น้ำหนักรองเท้าต้องเบา เพื่อใช้เร่งสปีดได้ ต้อง รองเท้าวิ่งEndorphin Speed ที่เหมาะกับการใช้สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ

 

น้ำหนักระหว่างรองเท้าวิ่ง Endorphin Pro และ Endorphin Speed

รองเท้าวิ่ง Endorphin Pro สำหรับน้ำหนักของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้อยู่ที่ 213 กรัม ซึ่งแน่นอนเลยว่าการออกแบบรองเท้าวิ่ง Endorphin Pro ออกแบบมาเพื่อใช้วิ่งโดยเฉพาะ ด้วยน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา

รองเท้าวิ่ง Endorphin Speed สำหรับน้ำหนักของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้อยู่ที่ 221 กรัม ซึ่งออกแบบมาสวมใส่เพื่อฝึกซ้อม จะมี Details กว่ารองเท้าวิ่งEndorphin Pro เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้มีความนุ่มนวลกว่า สวมใส่สบายกว่า

สรุป น้ำหนักรองเท้าวิ่งEndorphin Pro มีน้ำหนักที่เบากว่ารองเท้าวิ่งEndorphin Speed เนื่องจากการเติม Detail เล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไป แต่ถ้าหากมองถึงมาตรฐานน้ำหนักของรองเท้าวิ่งโดยทั่วไป ไม่ว่า รองเท้าวิ่ง Endorphin Pro และEndorphin Speed ยังมีน้ำหนักที่เบา หากเทียบกับรองเท้าวิ่งสาย Daily Trainer จากแบรนด์อื่น ๆ

 

ผ้า Upper ระหว่างรองเท้าวิ่ง Endorphin Pro และEndorphin Speed

แม้ทั้ง 2 รุ่นไม่ว่า รองเท้าวิ่ง Endorphin Pro และEndorphin Speed จะใช้ตาข่าย (Mesh) ที่เหมือนกันแต่รู้ไม่ว่าเนื้อสัมผัส หรือเนื้อผ้าเองมีความแตกต่างที่ชัดเจนอย่างเห็นได้ชัด ดังนี้

  • รองเท้าวิ่ง Endorphin Pro ตาข่าย (Mesh) เป็นแบบชั้นเดียว สามารถระบายอากาศได้ ซึ่งการออกแบบรองเท้าวิ่ง Endorphin Pro เองเนื้อผ้าจะกระชับ เวลาสวมใส่จะให้ความรู้สึกสบาย

  • รองเท้าวิ่งEndorphin Speed ตาข่าย (Mesh) จะผสมผ้าสังเคราะห์อีกชั้น เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นกว่า ทำให้คนที่มีหน้าเท้ากว้างสวมใส่สบายในไซซ์เดียวกัน 

สรุป ตาข่าย (Mesh)ของทั้งรองเท้าวิ่งทั้ง 2 รุ่นมีลักษณะเดียวกัน แต่จะต่างกันที่เนื้อผ้าที่รองเท้าวิ่งEndorphin Speed จะมีความยืดหยุ่นกว่า สวมใส่สบายกว่าแม้ผู้ที่สวมใส่จะมีหน้าที่กว้าง ส่วนรองเท้าวิ่งEndorphin Pro จะมีความกระชับ ซึ่งจะเพิ่มความกระฉับกระเฉงให้กับผู้ที่สวมใส่ ซึ่งจะเหมาะกับการใช้วิ่งได้เฉพาะ

 

ลิ้นรองเท้าวิ่ง และผ้าบุในรองเท้าวิ่งส่วนส้น (Collar) 

รองเท้าวิ่งEndorphin Pro รุ่นนี้จะมีลิ้นรองเท้าที่บางกว่า และมีการเย็บติดกับข้างรองเท้า รวมถึงผ้าบุในรองเท้าวิ่งส่วนส้นหรือCollar จะมีลักษณะผ้าที่บางกว่า

รองเท้าวิ่งEndorphin Speed ส่วนรุ่นนี้ลิ้นรองเท้าจะมีความหนากว่ารุ่น Endorphin Pro รวมถึงผ้าบุในรองเท้าวิ่งส่วนส้นหรือCollar ก็จะมีความหนาด้วยเช่นกัน

สรุป รองเท้าวิ่งEndorphin Pro อย่างที่รู้กันว่ารุ่นนี้จะเน้นไปทางสายวิ่ง ดังนั้นเมื่อสวมใส่แล้วต้องมีความกระชับ การออกแบบลิ้นรองเท้า และผ้าบุในรองเท้าส่วนส้น (Collar) ก็จะมีความบางกว่า ซึ่งจะแตกต่างกับรองเท้าวิ่งEndorphin Speed ที่เป็นรองเท้าสายซิงที่เน้นให้ผู้ที่สวมใส่ ใส่แล้วนุ่มสบาย นั้นเอง

 

พื้นชั้นกลางรองเท้าวิ่ง (Midsole) ระหว่างรองเท้าวิ่ง Endorphin Pro และEndorphin Speed

ส่วนพื้นรองเท้าวิ่งของทั้งสองรุ่นเป็นสิ่งที่เห็นแล้วจะรู้เลยว่ามีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แม้จะวัสดุที่ใช้อาจจะชนิดเดียวกัน นั่นก็คือ PWR Pb แต่วัสดุที่แทรกในโฟมเป็นวัสดุที่แตกต่างกัน

รองเท้าวิ่งEndorphin Pro พื้นชั้นกลางรองเท้าวิ่ง (Midsole) จะใช้เป็นแผ่น Carbon Plate แบบ S-Curve ให้ความโค้งเป็นรูปตัว S ที่วางไว้ใน Midsole ตรงบริเวณหน้าเท้า ซึ่งจะช่วยถ่ายเทแรงจากจังหวะการก้าวไปด้านหน้าได้ดีมากยิ่งขึ้น มีแรงส่งตัวไปด้านหน้า

รองเท้าวิ่งEndorphin Speed พื้นชั้นกลางรองเท้าวิ่ง (Midsole) จะใช้เป็นแผ่น Nylon Plate ซึ่งแรงส่งตัวไปด้านหน้าอาจจะไม่เท่า แต่สิ่งที่มีความแตกต่างนั้นก็คือ รองเท้าวิ่งEndorphin Speed จะสวมใส่แล้วจะมีความนุ่ม สบายมากกว่า

สรุป ความเหนือของรองเท้าวิ่งEndorphin Pro ที่ออกแบบมาเพื่อสายวิ่งโดยเฉพาะการออกแบบให้พื้นชั้นกลางรองเท้าวิ่ง (Midsole) ใช้แผ่น Carbon Plate เพื่อเพิ่มความกระชับ จังหวะการก้าว รวมถึงมีแรงส่งตัวไปด้านหน้าที่ดีกว่า Endorphin Speed แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ได้มาแทนนั้นก็คือความนุ่ม ที่มากกว่า Endorphin Pro นั้นเอง

ดังนั้นถ้าหากให้เลือกระหว่างรองเท้าวิ่ง Endorphin Pro และEndorphin Speed ถ้าอยากสุดในสาย Performance ของ Saucony ต้อง “Endorphin Pro แต่ “ถ้าคิดว่า Endorphin Pro เด้งและแข็งเกินไป หรือกระชับเกินไป Endorphin Speed ก็นุ่มกว่า สามารถยืดหยุ่นได้ ใส่ได้ง่ายกว่า”

หากคุณกำลังมองหารองเท้าวิ่งคู่ใจ เลือกซื้อสินค้ากับเรา เรฟ อีดิชั่น จำกัด เป็นผู้นำเข้าจำหน่ายและบริหารธุรกิจร้านค้าปลีก สินค้าในกลุ่มสปอร์ต (Sportswear and Footwear) อย่างครบวงจรมากที่สุดด้านการออกกำลังกาย เรฟ อีดิชั่น จำกัด เรามี แบรนด์ชั้นนำของ รองเท้าวิ่งเช่น รองเท้า hoka Nike, teva, UNDER ARMOUR, ASICS, kailas และสินค้าแบรนด์อื่น ๆ ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ 100 % อีกมากมาย ในราคาที่เป็นธรรมและมาพร้อมโปรโมชันที่สุดแสนประทับใจให้กับลูกค้าทุกท่าน อีกทั้งเรายังมีบริการหลังการขายที่พร้อมรับมือช่วยคุณแก้ปัญหาต่าง ๆ รับรองได้เลยว่าคุณจะได้รับสินค้าและบริการที่แสนประทับใจอย่างแน่นอน

 

สอบถามข้อมูลเรื่องรองเท้าวิ่ง ติดต่อ
https://www.rev.co.th
ติดต่อ : https://www.rev.co.th/contact-us
Line: https://lin.ee/PCz490D
Facebook : https://www.facebook.com/sportsrev.th
Instagram : https://www.instagram.com/rev.runnr